Posted on 186  

Giảm cân được xem là một công việc lấy đi nhiều công sức và sự kiên trì của bạn. Nếu chỉ tập thể dục hoặc giảm khẩu phần ăn thì cũng chưa chắc sẽ mang lại kết quả mong muốn. Những thói quen hằng ngày cũng sẽ giúp bạn giảm cân một cách hiệu quả. Cụ thể đó là thói quen khi đi ngủ. BDS Trà Vinh sẽ mách bạn 7 thói quen khi đi ngủ sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng và dễ dàng kiểm soát được cân nặng của mình.

Chỉ với một vài thói quen nhỏ khi đi ngủ cũng có thể giúp bạn kiểm soát cân năng. Đặc biệt hơn nữa đó chính là hỗ trợ quá trình giảm cân của bạn diễn ra nhanh hơn.

Uống nước ép nho mỗi ngày

Nước ép nho là một loại nước giải khát đốt cháy calo hiệu quả. Nho có thể phòng tránh viêm nhiễm và lão hóa vì nó chứa rất nhiều các chất chống oxy hóa. Ngoài ra, thành phần của nho cũng chứa các chất kháng khuẩn và kháng virus. Nguyên nhân là do trong nước nho có chứa chất resveratrol. Nó có thể biến chất béo xấu thành chất béo tốt. Trong khi ngủ, cơ thể sử dụng chất béo chất lượng cao để giữ ấm. Thức uống này cũng hoàn toàn không có đường. Do đó, nếu bạn muốn giảm cân an toàn, hãy uống một ly nước ép nho trước khi đi ngủ.

Uống nước ép nho mỗi ngày

Tuy rằng nước ép nho không trực tiếp tác động tới cân nặng của bạn. Thế nhưng bạn có thể thêm nó vào thực đơn giảm cân của mình để có thêm nhiều vitamin và dưỡng chất cung cấp cho cơ thể. Sử dụng nước ép nho chắc chắn sẽ không khiến bạn tăng cân. Vì thế, bạn hoàn toàn yên tâm và sử dụng món nước uống ngon lành trong thực đơn ăn kiêng của mình.

Nên đi ngủ sớm và thức dậy đúng giờ

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng ngủ không điều độ có thể dẫn đến tăng cân. Về cơ bản, melatonin sẽ có nhiệm vụ điều hòa nhịp điệu của cơ thể, điều hòa giấc ngủ của con người. Đồng thời, chúng sẽ kích hoạt các tế bào mỡ máu và đốt cháy calo. Do đó, nếu thức quá khuya không chỉ khiến bạn mệt mỏi vào buổi sáng mà còn làm tăng hàm lượng calo trong cơ thể. Nên ngủ sớm và dậy đúng giờ là một thói quen tốt.

Việc thiếu ngủ khiến chúng ta tạo cảm giác thèm ăn và ăn nhiều hơn mức bình thường. Chính vì vậy, đối với những người đang cố gắng để giảm cân, hãy đảm bảo ngủ đủ ít nhất 7 tiếng một ngày. Có như vậy bạn mới có thể tăng khả năng đạt được mục đích của mình.

Không nên sử dụng các thiết bị điện tử trước khi ngủ

Ánh sáng xanh phát ra từ các thiết bị điện tử (như TV, máy tính, điện thoại, iPad,…) sẽ làm giảm quá trình sản xuất melatonin. Do đó, bạn phải mất nhiều thời gian để bắt đầu buồn ngủ và sẽ khiến cơ thể mệt mỏi vào ngày hôm sau. Bên cạnh đó, sử dụng trong thời gian dài cũng sẽ khiến bạn bị các vấn đề về mắt. Các chuyên gia khuyến cáo không nên sử dụng các thiết bị điện tử 2 giờ trước khi đi ngủ. Thay vào đó, hãy đọc một cuốn sách để giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh hơn.

Hãy ăn những loại đồ ăn giàu protein

Ăn thực phẩm giàu protein trước khi đi ngủ có thể tăng tốc độ trao đổi chất và giúp cải thiện cơ bắp. Đừng lo lắng rằng ăn đêm sẽ khiến bạn khó đi vào giấc ngủ hoặc tăng cân. Ngược lại, thực phẩm giàu protein rất tốt cho việc giảm cân vào ban đêm. Do đó, hãy ăn một số đồ ăn nhẹ giàu protein trước khi đi ngủ.

Hãy ăn những loại đồ ăn giàu protein

Hãy tránh xa những hực phẩm chế biến sẵn rất tiện lợi. Bởi đôi khi sự tiện lợi cũng ẩn chứa trong đó một lượng dư thừa natri, chất béo và đường rất lớn.

Tập thể dục vào buổi tối giúp giảm cân hiệu quả

Tập thể dục là cách tốt nhất để thoát khỏi áp lực công việc hàng ngày. Ngoài ra, nó còn giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ. Tập thể dục thường xuyên như bơi lội, chạy bộ, tập tạ,… vào buổi tối sẽ giúp giảm mỡ, kích thích đốt cháy calo Đồng thời, thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra tốt hơn. Một bài tập nhẹ nhàng là một sự lựa chọn hoàn hảo giúp bạn có giấc ngủ sâu hơn.

Uống một ly trà thảo mộc

Một số loại trà thảo mộc như trà thảo mộc quê hương, hoa cúc, bạc hà… Uống vào buổi tối sẽ giúp cải thiện sức khỏe và vóc dáng của bạn. Ngoài ra, các loại trà thảo mộc này còn giúp giảm cảm giác thèm ăn, cải thiện hệ tiêu hóa và giúp thần kinh thư thái. Vì thế, hãy chế biến cho mình một ly trà thảo mộc ấm, mùi thơm dịu nhẹ giúp bạn cảm thấy thư thái hơn.

Uống một ly trà thảo mộc

Hãy đi ngủ ở nhiệt độ phòng lạnh giúp đốt cháy năng lượng và giảm cân

Các chuyên gia khuyên bạn nên ngủ ở nhiệt độ phòng khoảng 18 độ C vào ban đêm. Điều này sẽ giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Khi bạn ngủ trong phòng lạnh, cơ thể sẽ bắt đầu đốt cháy năng lượng. Cơ thể sẽ được tạo nhiệt và thúc đẩy quá trình trao đổi chất hiệu quả. Đây là lý do tại sao bạn thường thấy mình nhẹ cân vào buổi sáng. Ngủ trong phòng lạnh có thể giúp bạn giảm cân.

Nguồn: nbtv.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *